Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm?

" Chào bác sĩ! Do có một lần em và bạn trai có xảy ra quan hệ không an toàn nên em đã mang thai, tuy nhiên với điều kiện hiện tại thì chúng em không thể giữ lại bởi vì cả hai vẫn đang đi học. Do còn là sinh viên điều kiện kinh tế không có nên em muốn dùng biện pháp bỏ thai bằng thuốc. Nhưng em đang không biết là phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Em rất mong được bác sĩ hồi đáp sớm giúp em. Em xin cảm ơn! " Bạn H - Hà Nội

Bác sĩ trả lời:
Chào bạn H!

Đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám đa khoa Giải Phóng. Đối với thắc mắc của bạn thì các bác sĩ sẽ giải đáp như sau:

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén trong tử cung khi mang thai ngoài ý muốn đối với thai dưới 7 tuần (dưới 49 ngày). Phá thai bằng thuốc sẽ trở nên nguy hiểm với trường hợp chị em tự ý mua thuốc về uống ở nhà, chị em phá thai bằng thuốc tại các cơ sở không uy tín, không được cấp phép. Chính vì vậy khi chị em có nhu cầu đình chỉ thai thì nên đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Đối với trường hợp của bạn H thì việc đầu tiên bạn cần đi khám để xác định tuần tuổi của thai. Đối với những trường hợp thai trên 7 tuần tuổi thì không thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc

Theo các bác sĩ cho biết thì phá thai bằng thuốc sẽ không nguy hiểm khi người mang thai được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, do các bác sĩ sản phụ khoa có tay nghề cao và có chuyên môn cao thực hiện trong điều kiện vô trùng, vô khuẩn đảm bảo và người thực hiện đúng quy trình phá thai dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa và uống thuốc, tái khám theo chỉ định của bác sĩ thì khi đấy quá trình phá thai bằng thuốc sẽ an toàn hơn.

Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm
Phá thai bằng thuốc sẽ trở nên nguy hiểm với trường hợp chị em tự ý mua thuốc về uống ở nhà
Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì việc phá thai bằng thuốc sẽ nguy hiểm và có thể gặp nhiều biến chứng như đau bụng kéo dài, sót thai, thai chết lưu, phá thai không hết, nhiễm trùng, thậm chí là vô sinh... nếu người mang thai tự ý mua thuốc mà không xác định chính xác tuổi thai hoặc không thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín mà lại thăm khám những cơ sở chui, không đảm bảo thì sẽ rât nguy hiểm và còn có thể để lại biến chúng nguy hiểm sau này thậm chí là cướp đi quyền làm mẹ của bạn.

Bạn H thâm mến, đối với câu hỏi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không thì bác sĩ xin đưa ra câu trả lời là phương pháp phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn hiện nay tuy nhiên không thế mà khẳng định rằng chúng không xảy ra biến chứng gì. Chính vì vậy bạn và các chị em khác nên lưu ý trước tiên là lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện bỏ thai bằng thuốc.

Khi phá thai bằng thuốc tại cơ sở y tế uy tín sẽ giúp cho các chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm
Phá thai bằng thuốc nhất thiết phải được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa dưới sự hướng dẫn và giám sát bởi bác sĩ chuyên khoa thì mới đảm bảo an toàn. Vì vậy bạn không nên tự ý mua thuốc về uống sẽ rất nguy hiểm đặc biệt là đến sức khỏe sinh sản sau này của bạn.

Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Giải Phóng để siêu âm và thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn. Hiện phòng khám đang thực hiện phá thai bằng hai phương pháp là phá thai bằng thuốc( đối với trường hợp thai không quá 7 tuần tuổi) và phá thai bằng phương pháp nạo hút thai( đối với trường hợp thai từ 8 - 12 tuần tuổi) do các bác sĩ có chuyên môn cao và tay nghề giỏi thực hiện trong điều kiện vô trùng đạt chuẩn đảm bảo phá thai an toàn, không để lại biến chứng cho người mang thai. Đặc biệt sau khi phá thai tại phòng khám chị em sẽ được bác sĩ hướng dẫn một chế độ giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, kháng viêm, tiêu độc...

Lời khuyên:
Không chỉ phá thai bằng thuốc mà kể cả các phương pháp hút thai hay nạo phá thai nếu sử dụng quá nhiều lần thì chắc chắn sẽ không tốt cho các chị em mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản về sau. Chính vì thế các bác sĩ cũng khuyên H cũng như tất cả các bạn nữ nên lưu ý sử dụng các phương pháp tránh thai an toàn để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn phải bỏ thai nhiều lần. Các bạn có thể áp dụng các hình thức tránh thai cho nữ như thắt ống dẫn tinh cho nam hoặc phổ biến nhất là dùng bao cao su để ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn

Trên đây là phần chia sẻ của bác sĩ  phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội về phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không. Do dung lượng bài viết chúng tôi không thể chi sẻ hết được nếu bạn còn băn khoăn cần giải đáp thêm thì có thể liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét