Giảm đau bụng kinh không cần thuốc

Cách giảm đau bụng kinh nguyệt đang là băn khoăn của rất nhiều chị em mỗi khi ngày đèn đỏ tới. Bởi rất nhiều nữ giới mỗi khi kỳ kinh nguyệt tới thì có tình trạng đang bụng âm ỉ hoặc đau bụng dữ dội gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh. Vậy để tìm hiểu về cách giảm đau bụng kinh không cần dùng thuốc thì chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có những thông tin bổ ích nhất nhé.

Cách làm giảm đau bụng kinh không cần dùng thuốc

Để xua tan nỗi lo mỗi khi kỳ kinh đến thì sau đây chuyên gia mách bạn một số phương pháp giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả mà không phải dùng thuốc, cụ thể như sau:
Nên giữ ấm cơ thể, massage và làm ấm vùng bụng

- Đầu tiên để giúp chị em thoải mái hơn khi có kinh nguyệt đó là nên giữ ấm cơ thể tránh những tiếp xúc lạnh khi có kinh nguyệt

- Nếu như đau bụng nhiều thì bạn có thể nằm giường kê chân cao sau đó làm ấm bụng bằng túi chườm nóng hoặc khăn ấm, làm ấm vùng bụng giúp máu lưu thông dễ dàng và giảm bớt cơn đau do tắc hoặc nghẽn máu phía trong vùng với đó massage bụng nhẹ nhàng giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột

Thư giãn và ổn định tinh thần

Những ngày đèn đỏ tinh thần chị em thường mệt mỏi vì những khó chịu trong cơ thể, dễ bị stress. Tập trung quá nhiều vào các cơn đau sẽ làm chị em thêm uể oải. Thay vào đó chị em cố gắng thư giãn hơn với những bản nhạc nhẹ nhàng và những cuốn sách hay giữ cho mình một trạng thái cân bằng, tâm hồn thư thái sẽ làm bạn thoải mái hơn vào những ngày trong kỳ.

Giảm đau bụng kinh hiệu quả
giúp chị em thoải mái hơn khi có kinh nguyệt đó là nên giữ ấm cơ thể 
Chế độ ăn uống cho những ngày đèn đỏ

Trong những ngày kinh nguyệt chị em cũng nên bổ sung thêm một số thực phẩm có thể giúp làm giảm những cơn đau bụng kinh như:

- Nước chanh ấm: chanh là 1 loại quả nhiều Vitamin C, nước chanh ấm giúp chị em bổ sung một lượng nước giàu vitamin và làm ấm vùng bụng.

- Hạt bí đỏ: hạt bí có chứa hàm lượng kẽm cao, hỗ trợ làm giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả.

- Thức ăn giàu canxi như cải lá xanh, cải xoăn, bông cải xanh và sữa chua.

- Dứa: một thực phẩm vàng cho chị em, dứa có chứa nhiều bromelain có khả năng làm giảm triệu chứng đau bụng trong kỳ kinh, cùng với đó nó còn có tác dụng chống viêm và giảm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Đặc biệt trong những ngày này chị em đừng quên uống nhiều nước bởi nước giúp máu lưu thông và không bị đông đặc

==>Ngoài những thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh nguyệt thì bạn không thể quên cần hạn chế một số đồ gây đau bụng thêm như:

- Không nên ăn đồ cay, nóng gây táo bón dễ làm đau bụng kinh nặng thêm

- Hạn chế tối đa những đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, chè, nước ngọt có ga.

- Không nên sử dụng đồ ăn chế biến tinh mà và hạn chế các loại thực phẩm mặn, nhiều muối.

- Nói không với những thực phẩm có tính hàn: đồ lạnh, tôm, cua, mướp,...

- Hạn chế những thức ăn có tác dụng giữ nước như giấm, ngó sen,...

Lời khuyên:
Trên đây là một số cách giúp chị em giảm đau bụng kinh mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên tình trạng đau bụng kinh do rất nhiều nguyên nhân gây nên có thể đây cũng là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy khi tình trạng đau bụng kinh kéo dài chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám sớm từ đó bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây lên và đưa ra cho chị em những phác đồ điều trị hợp lý. Tránh tình trạng để lâu có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh và có thể lấy đi "thiên chức làm mẹ" của nữ giới

Mách bạn phòng khám đa khoa Giải Phóng địa chỉ uy tín ở Hà Nội

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những địa chỉ uy tín về thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín hiệu quả được rất nhiều chị em tin tưởng tới thăm khám và điều trị tại đây.

Phòng khám luôn có đội ngũ bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám cho chị em từ đó xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng đau bụng kinh và sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp nhất

Hơn thế khi chị em tới thăm khám tại đây mọi chi phí thăm khám và điều trị sẽ được công khai minh bạch theo quy định và mọi thông tin cá nhân của người bệnh luôn được bảo mật chặt chẽ

Trên đây là phần chia sẻ về cách làm giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích nhất đến với người bệnh. Do dung lượng bài viết chúng tôi không thể chia sẻ hết được, nếu còn bất kỳ băn khoăn cần giải đáp thêm liên hệ ngay với phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội chúng tôi để chuyên gia tư vấn rõ hơn cho mình. Chúc bạn luôn khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét