Viêm niệu đạo có chữa được không ?

Một trong những căn bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới hiện nay phải kể đến là bệnh viêm niệu đạo. Nhiều chị em khi được chẩn đoán mắc bệnh thường hoang mang không biết viêm niệu đạo có chữa được không? Nhằm mục đích giải đáp hết thắc mắc cho chị em cũng như cung cấp thêm thông tin liên quan đến viêm niệu đạo, các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng đã chuẩn bị các nội dung rất hữu ích dưới bài chia sẻ sau đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NIỆU ĐẠO

Có nhiều nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nữ giới nhưng có thể kể đến một số nguyên nhân chính sau:

- Viêm niệu đạo do quan hệ tình dục không an toàn: không sử dụng bao cao su khi quan hệ, quan hệ với nhiều bạn tình…

- Do cấu tạo sinh lý của nữ giới: Kết cấu hệ tiết niệu của nữ giới ngắn và rộng nên vi khuẩn dễ xâm nhập vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

- Vệ sinh cá nhân không đúng cách cũng là nguyên nhân viêm niệu đạo: sử dụng chất tẩy rửa mạnh làm chết các vi khuẩn có lợi tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại dễ dàng tấn công, xâm nhập âm đạo gây viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung.

- Nhịn tiểu lâu:
làm cho nước tiểu tích tụ ở bàng quang thời gian dài, vi khuẩn phát triển ở bàng quang và di chuyển xuống niệu đạo gây viêm nhiễm niệu đạo.


Viêm niệu đạo có chữa được không
Chữa trị viêm niệu đạo cần căn cứ vào nguyên nhân
TÁC HẠI CỦA VIÊM NIỆU ĐẠO

Viêm niệu đạo để lâu sẽ chuyển từ cấp tính sang giai đoạn mãn tính gây tác hại nghiêm trọng. Cụ thể:
- Là nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa khác: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu…

- Có khả năng gây vô sinh cho người bệnh do vi khuẩn từ niệu đạo lây lan, tấn công nên các cơ quan khác của bộ phận sinh dục gây tác vòi trứng, buồng trứng… gây khó khăn trong quá trình thụ tinh.

- Ảnh hưởng đến thế hệ sau: khi người mẹ mắc bệnh cơ thể mệt mỏi, chán ăn.. không đủ dinh dưỡng dể cung cấp cho thai nhi, vì vậy thai nhi chậm phát triển. Ngoài ra, thai nhi có thể bị dị tật, nhiễm trùng đường hô hấp…

- Có thể gây viêm khớp: Nếu viêm niệu đạo do lậu thì vi khuẩn có thể di chuyển sang khớp gối gây viêm khớp.

- Ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt: Viêm niệu đạo khiến người bệnh khó tiểu, tiểu buốt, có khi ra máu, ảnh hưởng đến cuộc sống, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Viêm niệu đạo là căn bệnh lành tính tuy nhiên cần phải chữa trị ngay nếu không muốn gặp những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản của chị em như vô sinh, mắc các bệnh phụ khoa khác,…Vậy câu hỏi đặt ra là “viêm niệu đạo có chữa được không?”.

BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Hiện nay, các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết chữa trị viêm niệu đạo cần căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh và tình trạng bệnh như thế nào, từ đó sẽ dựa vào đó đưa ra được phương pháp điều trị hợp lý và hiệu quả đối với từng cá nhân. Hiện tại, chúng tôi chia thành 2 trường hợp cụ thể như:

- Nếu trường hợp chị em nị viêm niệu đạo do vi khuẩn gây ra thì việc chữa trị cần căn cứ vào kết quả xét nghiệm để có phác đồ điều trị cụ thể.

- Viêm niệu đạo do 2 loại vi khuẩn Mycoplasma và Chlamydia gây ra, chúng thường nhạy cảm với kháng sinh hơn so với các vi khuẩn khác nên thời gian dùng thuốc tương đối dài. Lúc này người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh giảm đau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mình.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, các chị em nên tuân thủ theo sự chỉ định của bác sỹ điều trị. Nhiều người bệnh có xu hướng không kiên trì, mới điều trị chưa thấy khỏi là dừng thuốc và chữa nơi khác. Điều này là không tốt vì sự tác dụng tương tác của thuốc thay đổi rất phức tạp, các loại thuốc có thể kháng nhau làm tăng chi phí điều trị và gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Chuyên gia nhắc nhở: với câu hỏi “Viêm niệu đạo có chữa được không? “ chúng tôi hoàn toàn tin tưởng có thể chữa khỏi tại phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội nếu tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa. Chúng tôi có máy móc hiện đại, điều trị bám sát vào sức khỏe và tình trạng người bệnh, giúp việc điều trị có hiệu quả rất cao. Hơn nữa, để giảm thiểu những nguy hại cho sức khỏe và sinh sản sau này, chúng tôi khuyên chị em nên điều trị càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về “ viêm niệu đạo có chữa được không?”. Do bài viết có hạn nên chúng tôi không thể cung cấp hết thông tin. Nếu có gì thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo cách dưới đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét