Vì sao kinh nguyệt không đều ?

Kinh nguyệt không đều là tình trạng hành kinh không theo một chu kỳ nhất định có thể đến sớm, đến muộn hoặc không có kinh. Đây là nỗi khổ tâm và lo lắng của rất nhiều chị em bởi bệnh không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản. Vậy vì sao kinh nguyệt không đều? Hãy đi tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Vì sao kinh nguyệt không đều?

Có rất nhiều nguyên nhân kinh nguyệt không đều phải kể đến như:
- Do mắc các bệnh về phụ khoa khác như viêm tuyến lộ cổ tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng, viêm cổ tử cung,....

- Sử dụng thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai chứa cả hormone estrogen và progesterone nên khi chị em sử dụng trong một thời gian dài sẽ ngăn chặn quá trình rụng trứng bằng cách duy trì mức hormone kích thích tố, làm kinh nguyệt không đều.

- Mất cân bằng hormone: Sự mất cân bằng hormone có thể khiến cho quá trình phóng noãn bị ảnh hưởng, trứng rụng sớm hoặc trứng không rụng gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều
công việc căng thẳng, stress…là 1 trong những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều
- Chế độ ăn uống sinh hoạt không khoa học: Khiến cho quá trình bài tiết estrogen và rụng trứng bị ảnh hưởng dẫn tới kinh nguyệt không đều.

- Do ảnh hưởng tâm lý: công việc căng thẳng, stress… sẽ làm cho tuyến thượng thận tiết ra hormon cortisol, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản các nội tiết tố nữ như estrogen và progesterone. Sự ảnh hưởng của các loại hormon này sẽ là nguy cơ gây ra rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và ảnh hưởng đến kinh nguyệt .

- Yếu tố tăng hoặc giảm cân đột ngột, thất thường: Cũng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt bởi những biến động trong cân nặng của phụ nữ có thể làm nhiễu loạn nồng độ hormon trong cơ thể, ảnh hưởng dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Phòng Khám Đa Khoa Giải Phóng - địa chỉ khám chữa kinh nguyệt không đều

Chị em nên tin tưởng và thăm khám kinh nguyệt không đều tại Phòng Khám Đa Khoa Giải Phóng vì:

- Là Phòng Khám Được cấp giấy phép hoạt động

- Có đội ngũ y bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao

- Môi trường khám chữa sạch sẽ, khang trang hiện đại

- Máy móc thiết bị y tế đều được nhập nhẩu từ những nước có nên y học phát triển.

- Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, an toàn.

- Phương pháp khoa học, hiệu quả và không ngừng đổi mới.

- Chi phí hợp lý, thu theo đúng quy định.

- Thời gian linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày tất cả các ngày, không nghỉ chủ nhật, lễ.

- Mọi thông tin bệnh lý của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

Phòng Khám Đa Khoa Giải Phóng Hà Nội uy tín - chất lượng - hiệu quả về điều trị phụ khoa trong đó có kinh nguyệt không đều luôn nhận được sự tin tưởng và đánh cao từ phía bệnh nhân.

Do dung lượng bài viết có hạn, hy vọng rằng với chia sẻ xoay quanh vấn đề “ Vì sao kinh nguyệt không đều?”sẽ là những thông tin hữu ích. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này hay cần tư vấn sức khỏe hãy liên hệ ngay tới các chuyên gia y tế của chúng tôi để được tư vấn cụ thể, miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét