Viêm niệu đạo và cách chữa trị

Viêm niệu đạo ngày càng gia tăng ở nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn tấn công vào niệu đạo gây viêm nhiễm tại chỗ. Chữa trị viêm niệu đạo giúp chị em lấy lại tự tin, sức khỏe. Vậy viêm niệu đạo và cách chữa trị như thế nào? Để giải đáp vấn đề trên, các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng có những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nhằm cung cấp thêm thông tin cho chị em, chúng tôi xin được giới thiệu một số vấn đề liên quan đến viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo nữ là gì?

- Viêm niệu đạo là bệnh lý viêm nhiễm ở ống dẫn nước tiểu.

- Ở nữ giới do hệ thống tiết niệu ngắn và rộng nên vi khuẩn có thể xâm nhập dễ dàng gây viêm nhiễm. Những ngày có hành kinh hoặc khi mang thai thì khả năng viêm niệu đạo càng lớn.

- Bệnh viêm niệu đạo có những biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, chán ăn, buồn nôn, đau thắt lưng…

Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nữ giới.

Khi quyết định cách chữa trị của một căn bệnh, bác sĩ sẽ cân nhắc trên cơ sở thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ nguyên nhân đó mà xác định phương pháp điều trị. Vậy nguyên nhân viêm niệu đạo ở nữ giới là gì?

- Viêm niệu đạo ở nữ giới do kết cấu hệ tiết niệu của nữ giới ngắn, và rộng nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập và tấn công. Lỗ niệu đạo của nữ giới nằm gần âm đạo và hậu môn, đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn nên dễ lây lan gây viêm nhiễm.

Viêm niệu đạo và cách chữa trị
Viêm niệu đạo không khó chữa nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời
- Trong thời gian bị hành kinh, máu kinh của nữ giới là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra vệ sinh cá nhân không đúng cách như sử dụng chất tẩy rửa hóa học mạnh cũng là nguyên nhân gây bệnh.

- Trong thời kì mang thai tử cung của nữ giới sẽ to ra và dồn áp lực nên bàng quang, ống dẫn niệu, gây nên hiện tiểu chậm và tích nước. Tình trạng này làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, tấn công gây viêm nhiễm.

- Quan hệ tình dục không an toàn như: quan hệ không sử dụng bao cao su, quan hệ với bạn tình bị nhiễm viêm niệu đạo… cũng là nguyên nhân gây viêm niệu đạo. Hơn nữa trong quá trình quan hệ tình dục, âm đạo của nữ giới luôn trong trạng thái mở để đón nhận dương vật đi vào, nếu như cả hai không vệ sinh đúng cách trước và sau khi quan hệ tình dục, rất có thể sẽ viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung…

Viêm niệu đạo không khó chữa nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, do đó các chị em nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị. Nếu được các bác sĩ tư vấn về viêm niệu đạo và cách chữa trị thích hợp dựa trên nguyên nhân gây bệnh, thì bệnh của bạn có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Cách chữa trị viêm niệu đạo ở nữ giới

Người bệnh thường xuyên hoang mang lo lắng, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể và mong muốn tìm cho mình một phòng khám uy tín, chất lượng để thăm khám và tìm ra cách chữa trị hiệu quả. Thấu hiểu nỗi lo của bệnh nhân, các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng đưa ra phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo như sau:

- Bước đầu tiên trong quá trình điều trị bệnh là thăm khám, xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

- Nếu viêm niệu đạo do vi khuẩn gây ra thì việc điều trị cần căn cứ vào kết quả xét nghiệm để có phác đồ điều trị cụ thể.

- Đặc biệt với với 2 lọai vi khuẩn Mycoplasma và Chlamydia thường nhạy cảm với kháng sinh hơn so với các vi khuẩn khác nên thời gian dùng thuốc tương đối dài. Lúc này người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh giảm đau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mình.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, các chị em cũng nên chỉ dùng một đơn thuốc và sử dụng đủ liều như sự chỉ định của bác sĩ, không tự ý ngừng thuốc nếu không có sự đồng ý của bác sĩ. Nhiều người bệnh đang chữa trị nhưng thấy chưa khỏi lại dừng thuốc và đi chữa nơi khác. Điều này không tốt, bởi sự tác dụng tương tác giữa các loại thuốc thay đổi rất phức tạp, nếu các loại thuốc kháng nhau sẽ làm tăng chi phí điều trị và việc chữa bệnh trở lên khó khăn, kéo dài.

Bác sĩ khuyên: Viêm niệu đạo không khó chữa nhưng nếu để lâu sẽ gây ra những tác hại nghiêm trong, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí có thể gây vô sinh. Do đó, nếu chúng ta biết về viêm niệu đạo và cách chữa trị hiệu quả sẽ giúp lấy lại tự tin, sức khỏe cho bản thân.

Hi vọng bài viết trên về viêm niệu đạo và cách chữa trị sẽ cung cấp thêm thông tin cho chị em. Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội mở thêm đường dây nóng nhằm phục vụ hiệu quả hơn cho chị em. Nếu còn điều gì băn khoăn, chị em có thể liên hệ với phòng khám

0 nhận xét:

Đăng nhận xét