Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Polyp cổ tử cung là một trong các bệnh phụ khoa thường gặp nhất hiện nay. Khi mắc bệnh chị em thường có các dấu hiệu như: đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh đặc biệt sau khi giao hợp. Những triệu chứng trên gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người bệnh và không ít nữ giới thắc mắc rằng không biết polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? Để giải đáp thắc mắc này chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Bệnh polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

* Polyp cổ tử cung là gì?

Polyp cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm mãn tính khiến cho các niêm mạc tử cung bị viêm và gây tăng sản. Polyp cổ tử cung có một lại rễ gọi là cuống, cuống thường mềm và dài, thường nằm ngay phía ngoài cổ tử cung. Polyp cổ tử cung có nhiều kích cỡ khác nhau to bằng hạt đậu xanh hoặc nhỏ như hạt gạo khi to thì có đường kính có thể lên đến 1mm.

Một số biểu hiện chính của bệnh polyp cổ cung.

- Thông thường, sẽ không có triệu chứng cho khối u cổ tử cung nhưng tại những thời điểm căn bệnh này sẽ được đặc trưng bởi:

- Chảy máu âm đạo bất thường xảy ra giữa các kỳ kinh nguyệt, sau khi mãn kinh, sau khi giao hợp, và sau khi thụt rửa.

- Polip cổ tử cung có thể bị viêm, nhưng họ hiếm khi bị lây nhiễm

- Thời kỳ bất thường nặng hoặc menorrhagia

- Trắng hoặc xả chất nhầy màu vàng, thường được gọi là leucorrhea

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm
Polip cổ tử cung có thể bị viêm, nhưng họ hiếm khi bị lây nhiễm
Chỉ có một vài triệu chứng của nhiễm trùng được biết đến và đôi khi những điều này thậm chí còn không đáng kể. Một người phụ nữ cần có một kiểm tra hàng năm lên để đánh giá sức khỏe sinh sản của mình

*Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không

Polyp cổ tử cung nếu không được khám chữa và điều trị sớm thì có thể gây ra rất nhiều nguy hiểm đến cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh có thể kể đến như:
- Khi bị polyp tử cung có thể dẫn đến tình trạng chảy máu khi quan hệ tình dục hoặc bị ra huyết trắng ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của người bệnh

- Polyp tử cung nếu không được chữa trị sớm dần sẽ phát triển to ra, làm bít, tắc cổ tử cung khiến cho tử cung bị hẹp hoặc biến dạng và cản trở quá trình thụ thai gây vô sinh - hiếm muộn

- Polyp cổ tử cung có liên quan đến bệnh viêm cổ tử cung mãn tính nên khi điều trị thì cần điều trị cả bệnh viêm cổ tử cung mãn tính thì mới có thể trị dứt điểm được bệnh.

- Polyp cổ tử cung có thế gây biến chứng ung thư nên với những người trên 45 tuổi hoặc đã từng bị polyp cổ tử cung thì khi điều trị polyp cổ tử cung còn phải điều trị theo phác đồ điều trị ung thư. Bệnh rất dễ tái phát nếu khi bị nhiễm trùng

Lời khuyên: Chính vì những tác hại của polyp cổ tử cung gây ra rất nguy hiểm nên khi nữ giới nhận thấy các biểu hiện của bệnh thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị sớm. Tránh tình trạng chủ quan để lâu bệnh phát triển nặng hơn thì gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh và còn có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới nếu không điều trị sớm.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng địa chỉ uy tín chữa polyp cổ tử cung an toàn, hiệu quả

Hiện nay ở Hà Nội có phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu hiện nay về điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là bệnh polyp cổ tử cung an toàn hiệu quả được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn thăm khám và chữa trị tại đây.

Khi thăm khám tại phòng khám bác sĩ sẽ thăm khám và làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh tiến triển đến đâu. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất với từng bệnh nhân.

Đặc biệt khi thăm khám tại đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi phòng khám luôn có:
- Quy tụ đội ngũ bác sĩ ưu tú, giàu kinh nghiệm

- Trang thiết bị y tế hiện đại được vô trùng đảm bào an toàn theo quy định

- Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệm nhân vân hướng dẫn tận tình chu đáo

- Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân khám và điều trị

- Chi phí dịch vụ hợp lí, công khai, minh bạch niêm yết theo quy định

- cam kết bảo mật mọi thông tin cho bệnh nhân

Với những ưu điểm vượt trội trên mà ít phòng khám khác có được thì phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội chính là một địa chỉ uy tín hàng đầu mà người bệnh có thể tin tưởng để thăm khám và điều trị tại đây.

Hy vọng với phần chia sẻ trên về bệnh polyp cổ tử cung có nguy hiểm không sẽ là những thông tin bổ ích nhất đến với người bệnh. Nếu bạn còn băn khoăn cần giải đáp thêm thì liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét