Nguyên nhân phì đại cổ tử cung là gì?

Phì đại cổ tử cung là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới, nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em. Đặc biệt hiện nay tỷ lệ nữ giới mắc phải căn bệnh này đang có xu hướng gia tăng. Vậy thì nguyên nhân phì đại cổ tử cung là gì? Bạn cần tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm được điều này, qua đó chủ động đưa ra các biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì phì đại cổ tử cung là tình trạng kích thước cổ tử cung bị phình to ra gấp 2 – 4 lần so với bình thường. Người mắc bệnh thường gặp phải các triệu chứng như khí hư ra nhiều có màu trắng sữa hoặc là vàng nhạt, đau rát và chảy máu khiquan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới và vùng chậu. Ngoài ra thì người bệnh còn bị đi tiểu nhiều, tiểu buốt..

Nguyên nhân phì đại cổ tử cung

- Do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: viêm cổ tử cung mãn tính, bệnh viêm lộ tuyến hoặc là bệnh viêm âm đạo…mà không được xử lí kịp thời và đúng cách thì sẽ khiến cho các niêm mạc ở cổ tử cung bị phình lên, sưng và gây bệnh phì đại cổ tử cung.

- Do không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, nhất là sau khi quan hệ hoặc là trong những ngày kinh nguyệt sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân có hại tại âm đạo xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm và gây nên phì đại cổ tử cung.

- Do quan hệ tình dục không an toàn: nếu quan hệ tình dục với quá nhiều người, quan hệ thô bạo, gây tác động mạnh tới cổ tử cung cũng sẽ gây phì đại, do đó để ngăn chặn bệnh thì chú ý nên quan hệ an toàn, nhẹ nhàng nhất.

Nguyên nhân phì đại cổ tử cung
số ngày kinh thay đổi không cụ thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại cổ tử cung

- Do chị em bị rối loạn hooc môn
: Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì  rối loạn hooc môn thường xảy ra ở những chị em thường xuyên bị căng thẳng và stress khiến nội tiết tố bị tác động, từ đó làm xuất hiện nhiều dịch nhày âm đạo hơn, các dịch này sẽ tích tụ tạo thành các khối u và là nguyên nhân dẫn tới bệnh phì đại cổ tử cung.

- Do một số bất thường ở chức năng buồng trứng: thường gặp nhất là do bị u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang hoặc là bệnh viêm tắc vòi trứng...tất cả các căn bệnh này sẽ kích thích tử cung bị phì đại và dày lên hơn so với bình thường.

- Do kinh nguyệt không đều: theo nghiên cứu thì những người có chu kỳ kinh nguyệt ngắn trên dưới 20 ngày hoặc là số ngày kinh thay đổi không cụ thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại cổ tử cung hơn so với người khác.

- Ngoài ra nếu chị em bị bệnh viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo, nhiễm trùng đường tiều cũng sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác và gây phì đại cổ tử cung.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Bệnh phì đại cổ tử cung nếu kéo dài thì kích thước cổ tử cung càng lớn dần gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của chi em, đồng thời làm giảm khả năng sinh sản, nghiêm trọng hơn còn dẫn tới vô sinh. Chính vì thế khi nhận thấy bản thân có các triệu chứng của bệnh thì nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và kịp thời điều trị, tránh những tác hại và biến chứng của bệnh gây ra làm ảnh hưởng đến đời sống.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín tại thành phố Hà Nội, là địa chỉ tin cậy mà chị em nên lựa chọn. Hiện nay để đối phó với bệnh phì đại cổ tử cung thì phòng khám đang áp dụng rất thành công phương pháp dao Leep. Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần nhờ dao điện cao tần thông qua dây kim loại nhỏ như sợi tóc dẫn tới đỉnh điện cực sản sinh ra, trong lúc tiếp xúc với các mô của cơ thể, do bản thân các mô sinh ra kháng thể nên giúp hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt. Không cần phải tiếp xúc trực tiếp vẫn có thể loại bỏ được tổ chức gây bệnh

Ưu điểm của phương pháp này đó chính là giúp loại bỏ bệnh tận gốc, toàn diện không bỏ sót, triệt để, ngăn không cho bệnh tái phát lần sau. Không những thế toàn bộ quá trình điều trị hoàn toàn không gây đau đớn hay bất cứ khó chịu nào, không gây chảy máu, không để lại sẹo, không gây tác dụng phụ và biến chứng. Đặc biệt thời gian điều trị ngắn, giúp người bệnh hồi phục nhanh, là giải pháp tốt nhất mà người bệnh nên chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được nguyên nhân phì đại cổ tử cung là gì? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội theo các cách sau đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét