Bị viêm cổ tử cung khi mang thai

Khi mang thai không ít chị em mắc bệnh viêm cổ tử cung. Vậy nguyên nhân do đâu mà chị em phụ nữ nhất là phụ nữ mang thai lại hay mắc bệnh viêm cổ tử cung và làm cách nào để đối phó với căn bệnh này? Cùng tìm hiểu những thông tin về viêm cổ tử cung khi mang thai ngay trong bài viết dưới đây để nắm được điều này.

Nguyên nhân bị viêm cổ tử cung khi mang thai

Các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Giải Phóng cho biết, đối với phụ nữ mang thai nguy cơ mắc bệnh viêm cổ tử cung thường cao hơn những người khác. Đồng thời, các bác sĩ cũng chỉ ra hàng loạt nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung ở các bà bầu. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản:

Môi trường âm đạo bị thay đổi: Có nhiều lý do khiến môi trường âm đạo bị thay đổi. Một trong các lý do là các bầu sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, tạo ra môi trường thuận lợi cho những vi khuẩn có hại gây bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn
: Trong thời gian mang bầu nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn thì bạn có nguy cơ mắc các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai... Các vi khuẩn, virus từ những bệnh lý này lại chính là tác nhân gây nên viêm cổ tử.

Do mất cân bằng nội tiết tố: Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây viêm cổ tử cung khi mang thai.

Vệ sinh "cô bé" không đúng cách:
Vệ sinh kém sạch, thói quen vệ sinh thụt rửa âm đạo khiến cho các vi khuẩn có hại gây các viêm nhiễm như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...
Bị viêm cổ tử cung khi mang thai
phụ nữ mang thai nguy cơ mắc bệnh viêm cổ tử cung thường cao hơn những người khác

Dấu hiệu nhận biết bị viêm cổ tử cung khi mang thai

Khi mang thai bị viêm cổ tử cung thường có các dấu hiệu sau:

- Dịch âm đạo màu xám, khí hư màu vàng có mủ kem theo mùi khó chịu

- Đau sau khi đi vệ sinh,

- Đau và có thể chảy máu sau khi giao hợp

- Với những chị em phụ nữ không có bầu thì một dấu hiệu nữa cần chú ý là ra máu bất thường giữa các kỳ kinh nguyệt.

Đối phó với bệnh viêm cổ tử cung khi mang thai

Để đối phó với căn bệnh viêm cổ tử điều đầu tiên các bà bầu cần làm là tìm hiểu về các triệu chứng của căn bệnh này. Nếu thấy mình có các triệu chứng của bệnh thì đến gặp ngay các bác sĩ chuyên khoa uy tín như Phòng khám Đa khoa Giải Phóng để được thăm, khám và tư vấn hướng điều trị phù hợp tránh các biến chứng nguy hiểm.

Điều kế tiếp các bà bầu cần hết sức lưu ý là việc vệ sinh vùng kín. Các bà bầu nên sử dụng dung dịch vệ sinh đã được kiểm định, an toàn và có chiết xuất từ thiên nhiên. Mặc đồ lót sạch, thay đồ lót thường xuyên, sử dụng loại có chất liệu thấm hút tốt để giữ cho vùng kín khô thoáng và sạch sẽ.

Một lưu ý vô cùng quan trọng là những bà bầu mắc bệnh viêm cổ tử cung tuyệt đối không tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Không nên áp dụng các bài thuốc nam, hoặc thuốc lá bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ do chưa được kiểm chứng về độ an toàn.

Để tránh tình trạng viêm nhiễm nặng thêm và hỗ trợ việc điều trị viêm cổ tử cung khi mang thai đạt kết quả tốt thì các mẹ hãy kiêng “chuyện ấy” cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn. Nếu bạn tình có dấu hiệu viêm nhiễm thì cũng cần điều trị đồng thời để tránh trường hợp tái phát sau này.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp các bà bầu cũng như chị em phụ nữ hiểu hơn về căn bệnh viêm cổ tử cung. Nếu còn thắc mắc gì các bạn có thể gọi điện, "chát" hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Giải Phóng để được giải đáp. Với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn sâu cộng với trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, Phòng khám Đa khoa Giải Phóng hà nộii sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét