Cách điều trị u nang cổ tử cung hiệu quả

Chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có thể mắc phải căn bệnh u nang cổ tử cung. Vậy cách điều trị u nangcổ tử cung hiệu quả là gì? Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chị em nên nắm một số kiến thức cơ bản về căn bệnh như sau.

U NANG CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ?

U nang cổ tử cung có tên gọi khác là nang naboth cổ tử cung là hiện tượng tại bề mặt cổ tử cung hình thành các u nhỏ. Về bản chất đây là những tổn thương lành tính. Các nang này mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức và trùm lên biểu mô tại chỗ giáp ranh mối nối tại cổ tử cung. Các nang naboth nhỏ chỉ được phát hiện khi chị em tiến hành thăm khám phụ khoa, qua các thiết bị soi cổ tử cung sẽ nhìn thấy hình ảnh các nang naboth.

U nangcổ tử cung là bệnh tuy không nguy hiểm nhiều đến tính mạng nhưng nếu kích thước lớn, hẳn nhiên dấu hiệu viêm nhiễm lại nguy hại lớn tới nguy cơ sinh sảnvà đời sống tình dục.

NGUYÊN NHÂN VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA U NANG CỔ TỬ CUNG

Lý do gây lên trạng thái xuất hiện một số u nang tại cổ tử cung là do liệu trình hình thành những tuyến nhờn phân phối trong cổ tử cung bị che phủ bởi biểu mô tuyến, lúc biểu mô tiết dịch không chảy đi đâu được, bị tắc nghẽn nên căng phình to bằng hạt gạo, hạt đỗđó là nang naboth.

Đặc điểm của u nang cổ tử cung không điển hình nên rất khó phát hiện ra bệnh. Dù thế, nếu như bạn thấy ra máu khác thường, nhất là ở giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc bị đau vùng chậu nặng, đau khi giao hợp, rỉ máu khi quan hệ… thì có thể là một số đặc điểm của bệnh.

Để chủ động trong việc phòng và chữa bệnh, khám phụ khoa định kỳ là cách để nhận ra bệnh một giải pháp hiệu quả nhất. Chị em phụ nữ nên tiến hành khám phụ khoa định kỳ từ 3 tới 6 tháng một lần. Đây là cách thức hiệu quả để có thể nữ giới bảo vệ sức khỏe bản thân.

điều trị u nang cổ tử cung hiệu quả
Bệnh u nang cổ tử cung là bệnh lành tính nên không quá khó để điều trị

CÁCH ĐIỀU TRỊ U NANG CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ

Bệnh u nang cổ tử cung là bệnh lành tính nên không quá khó để điều trị. Tuy nhiên, bệnh rất dễ tái phát. Nếu tình trạng tái phát nhiều lần rất dễ gây ung thư tử cung và gây tốn kém tiền của cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vì thế, chị em cần thận trọng để lựa chọn được phương pháp điều trị tốt.

Hiện tại phòng khám đa khoa Giải Phóng đang sử dụng kỹ thuật dao Leep là giải pháp chữa u nang cổ tử cung tốt và khỏi hiện nay. Phương pháp điều trị bằng dao Leep là một loại thiết bị trực tiếp dùng các tia điện từ làm thay đổi các biểu mô protein và khiến cho các tế bào viêm lộ tuyến dần dần bị hoại tử, mất đi lớp mô tế bào bình thường, đồng thời cầm máu và thúc đẩy tái tạo tế bào mô cổ tử cung và có những cải thiện tuần hoàn máu và phục hồi cổ tử cung.

Kỹ thuật dao Leep là công nghệ sử dụng sóng cao tần nhờ dao điện cao tần thông qua dây kim loại nhỏ Loop sản sinh ra đỉnh điện cực. Khi tiếp xúc với các mô của tế bào, do bản thân các mô lại sinh ra kháng thể hấp thụ sóng điện sinh ra nhiệt làm cho lượng nước trong các tế bào hình thành một làn sóng hơi để hoàn thành mục đích của thủ thuật là cắt và cầm máu, không làm tổn thương các mô mép quanh vết thương.

Ngoài ra, kỹ thuật dao Leep còn có những ưu điểm như: dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, an toàn, thời gian làm thủ thuật ngắn, hiệu ứng nhiệt thấp,đông máu nhanh, đa dạng đầu dao thủ thuật, không tác dụng phụ, không gây biến chứng, ít tái phát.

Lời khuyên từ chuyên gia: điều trị bệnh ở giai đoạn đầu luôn là giai đoạn tốt nhất, do đó khi phát hiện bệnh sớm nên đến các cơ sở chuyên khoa để điều trị luôn, tránh để lâu gây tổn thương đến các bộ phận khác, và đặc biệt không tự ý điều trị tại nhà.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về cách điều trị u nang cổ tử cung hiệu quả. Nhằm thuận lợi hơn cho việc bệnh nhân tìm hiểu và cung cấp những thông tin liên quan đến bệnh lý, Phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội đặc biệt thiết lập hệ thống phục vụ tư vấn trực tuyến miễn phí, nếu cần giúp đỡ bạn có thể Click tư vấn miễn phí, đội ngũ y bác sỹ chuyên nghiệp sẽ căn cứ theo tình trạng thực tế bệnh của bạn đưa ra phương án điều trị hiệu quả, và hoàn toàn bảo mật thông tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét