Siêu âm đầu dò có phát hiện tắc vòi trứng?

Chào bác sĩ, năm nay tôi 29 tuổi, đã kết hôn 3 năm mà vẫn chưa có con. Tôi đi khám phụ khoa và được bác sĩ yêu cầu làm xét nghiệm kiểm tra nội tiết thì kết quả đều tốt. Tuy nhiên, bác sĩ nghi ngờ tôi bị viêm tắc vòi trứng và hẹn lần sau đến để kiểm tra siêu âm. Không biết siêu âm đầu dò có phát hiện tắc vòi trứng được không? Nhờ bác sĩ cho tôi biết rõ hơn về phương pháp này. Tôi cảm ơn nhiều.

Siêu âm đầu dò có phát hiện tắc vòi trứng không?

Có một số trường hợp các chị em muốn kiểm tra xem mình có bị tắc vòi trứng hay không, thì các bác sĩ sẽ cho bạn tiến hành siêu âm đầu dò. Đây là một phương pháp siêu âm rất hiệu quả và được rất nhiều chị em tin tưởng để chẩn đoán khả năng mang thai của mình.

Điểm mạnh của phương pháp siêu âm đầu dò nhằm phát hiện tắc vòi trứng

Phương pháp này có tính chính xác cao trong việc phát hiện và chẩn đoán các khối u ở tử cung và buồng trứng. Bên cạnh đó nó còn cho phép xác định sự phát triển của nang noãn. Hoặc giúp chẩn đoán mang thai giai đoạn sớm, mang thai ngoài tử cung trong điều trị vô sinh – hiếm muộn… Và đặc biệt là tình trạng ứ dịch vòi trứng, viêm dính phần phụ. Như vậy, siêu âm đầu dò thực sự có hiệu quả trong việc phát hiện tắc vòi trứng.

Bên cạnh những điểm mạnh mà phương pháp siêu âm đầu dò này mang lại thì nó cũng có nhiều hạn chế mà các chị em phải lường trước khi thực hiện như nó khó có thể quan sát được những tổn thương bên ngoài vòi trứng cũng như niêm mạc ở vòi trứng. 

Siêu âm đầu dò có phát hiện tắc vòi trứng
Siêu âm đầu dò là phương pháp điều trị tắc ống dẫn trứng

Những lưu ý về phương pháp siêu âm đầu dò cho chị em

Dù có những lợi thế nổi bật song không phải tất cả mọi phụ nữ đều có thể áp dụng phương pháp này. Siêu âm đầu dò có điểm hạn chế là chỉ áp dụng cho phụ nữ đã quan hệ tình dục (màng trinh đã rách). Ngoài ra, siêu âm chỉ có thể nhận thấy được các tạng trong tiểu khung chứ không thấy được hình ảnh ở trên ổ bụng. Thêm vào đó, phương pháp kiểm tra này cũng không thể thực hiện với những chị em đang trong chu kỳ kinh nguyệt, bị viêm nhiễm cấp ở vùng âm đạo – âm hộ hay có một số dị dạng đường sinh dục.

Siêu âm đầu dò – phương pháp chữa tắc ống dẫn chứng hiệu quả

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng thì điều trị tắc ống dẫn trứng không khó. Tuy nhiên, chị em phải tìm đúng địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp để được điều trị bằng phương pháp tiên tiến, chính xác. Nếu không sẽ rất khó có thể chữa dứt điểm, thậm chí còn gây tốn kém tiền của nếu quá trình điều trị kéo dài.

Siêu âm đầu dò là phương pháp điều trị tắc ống dẫn trứng đang được phòng khám đa khoa Giải Phóng và rất nhiều phòng khám đa khoa chính quy áp dụng sử dụng. Điều quan trọng nhất khi khám kiểm tra tắc vòi trứng, chị em cần tuân theo đúng những chỉ định của bác sĩ. Từ đó sẽ giúp xác định chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân, khả năng tắc vòi trứng cũng như được chỉ định cách điều trị tốt nhất.

Hy vọng với chia sẻ về siêu âm đầu dò có phát hiện tắc vòi trứng trên đây thì chị em có thể biết được phương pháp điều trị tắc ống dẫn trứng sao cho hiệu quả. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét